Cách trị mụn bằng kem đánh răng hiệu quả bất ngờ

Bên cạnh tác dụng làm sạch và bảo vệ răng miệng, ít ai biết cách trị mụn bằng kem đánh răng cũng mang lại hiệu quả khá bất ngờ.

Kem đánh răng có chứa các chất giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn, làm lành những hư tổn do mụn gây ra. Thành phần Sodium pyrophosphate có trong kem đánh răng có tác dụng loại bỏ canxi dư thừa từ nước bọt trong miệng. Tương tự như vậy, khi mụn xuất hiện do dư thừa canxi trong da, bạn hãy bôi kem đánh răng lên những đốm mụn.
- Kem đánh răng cũng chứa một thành phần chống viêm khác có tên là silica. Khi bôi lên vùng da bị mụn, chất này sẽ giúp chống lại các vi khuẩn gây ra mụn và hỗ trợ trong quá trình sửa chữa những hư tổn do mụn gây ra.
- Bên cạnh đó, kem đánh răng cũng chứa baking soda. Thành phần này giúp giảm lượng dầu trên da. Và da dầu là một trong những nguyên nhân chính của mụn trứng cá, thành phần baking soda có tác dụng giảm tình trạng này rất tốt.

Hướng dẫn điều trị mụn trứng cá bằng kem đánh răng

– Trước tiên cần đảm bảo rằng khuôn mặt bạn được rửa sạch sẽ. Bạn hãy rửa sạch da mặt với sữa rửa mặt nhẹ nhàng và vỗ nhẹ bằng khăn mềm cho da tự khô.
– Tiếp theo, bôi một lớp kem đánh răng vừa đủ lên vết mụn trứng cá thật mỏng và cẩn thận.
– Một số người bị mụn trứng cá thường để kem đánh răng trên những nốt mụn qua đêm, đến sáng hôm sau mới rửa mặt để cho kết quả điều trị mụn tốt nhất. Trong khi những người khác lại chỉ để kem đánh răng lưu lại trên da mụn khoảng 10 phút đến 2 giờ rồi rửa sạch. Lặp lại biện pháp này từ 2 đến 3 lần mỗi tuần để điều trị mụn hiệu quả.

Để trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

+ Kem đánh răng
+ Muối
+ Đá lạnh
+ Bát con và thìa

Thực hiện:
Để trị mụn đầu đen với kem đánh răng, đầu tiên, bạn cho một lượng nhỏ kem đánh răng ra bát, cho thêm ½ thìa muối tinh. Sau đó bạn trộn thật đều hỗn hợp và để trong 1 phút.

Cách dùng:
Trước tiên, bạn cần rửa mặt thật sạch, sau đó thoa hỗn hợp lên da mặt để trị mụn đầu đen. Bạn tập trung thoa vào vùng da có nhiều mụn, giữ nguyên hỗn hợp trong 10 phút. Sau đó, bạn rửa mặt lại với nước ấm. Cuối cùng, dùng những viên đá lạnh massage nhẹ nhàng lên da mặt để se khít lỗ chân lông, bạn không dùng khăn bông lau lại mặt mà để da mặt tự khô bạn nhé!

Lưu ý:

- Nếu bạn có làn da nhạy cảm hoặc da khô, hãy chỉ nên bôi kem đánh răng vào các nốt mụn trong thời gian tối đa là 30 phút. Tránh sử dụng kem đánh răng để trị mụn nếu bạn có làn da quá nhạy cảm hoặc mụn ở các vùng da niêm mạc mắt, niêm mạc miệng.
- Bên cạnh đó, kem đánh răng chỉ có tác dụng trị mụn một cách tương đối, không thể loại bỏ hoàn toàn những nhân mụn bên trong. Để trị mụn tận gốc, bạn nên tìm đến các công nghệ hiện đại đã được chứng nhận bởi các tổ chức uy tín trên thế giới.
- Nên sử dụng các loại kem đánh răng có màu trắng bình thường, có hàm lượng chất phụ gia ít.
- Bạn nên chọn các loại kem đánh răng không nhiều gel.
- Bạn nên tránh sử dụng các loại kem có chứa tinh dầu bạc hà hay cồn vì đây là những chất có thể làm khô da và bịt kín lỗ chân lông khiến cho da không được thông thoáng.
- Không nên chà kem đánh răng vào da mặt mà chỉ cần bôi 1 lượng nhỏ lên vùng da có mụn và đặc biệt không được để qua đêm tránh cho việc khô da sau khi thức dậy.

Cuối cùng, bạn nên lưu ý rằng, dù sao thì kem đánh răng cũng không phải là thuốc trị mụn, vì vậy bạn không nên quá lạm dụng kem đánh răng trong việc trị mụn. Để việc điều trị mụn thật sự có hiệu quả, bạn nên điều chỉnh chế độ dinh dưỡng, nên ăn nhiều thực phẩm có Vitamin E, uống nhiều nước và chú ý vệ sinh da mặt mỗi ngày.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn