Hướng dẫn bảo mật cho file Excel

Có thể nói rằng Excel đã trở nên rất gần gũi với người sử dụng máy tính phục vụ công việc chuyên môn. Khi đã khai thác sâu về Excel, nhu cầu bảo mật hay bảo vệ dữ liệu trong Excel đã trở nên rất cần thiết. Nếu như file Excel đó chỉ riêng mình bạn sử dụng thì việc bảo mật không quá khó, chỉ cần tạo password để mở file nhờ chức năng có sẵn trong Excel là có thể bảo vệ một cách an toàn và hiệu quả. Dưới đây Vinll xin hướng dẫn các bạn cách đặt mật khẩu cho file Excel bằng chính công cụ bảo mật có sẵn của Microsoft Excel.

Hướng dẫn đặt mật khẩu cho file Excel

Cách 1: Đặt mật khẩu khi lưu một file mới

Chọn Save As -> Tools -> General Opitons. Lúc này sẽ có một bảng hiện ra, bạn chỉ việc nhập password và bấm OK

Cách 2: Đặt mật khẩu cho một file bất kỳ

1. Đối với Microsoft Office Excel 2003

Bước 1: Mở file Excel bạn cần đặt mật khẩu chọn: Tools -> Options
Trên thanh menu chọn Tools -> Options
Bước 2: Xuất hiện hộp thoại Options: Chọn vào thẻ Security

Nhập mật khẩu bạn muốn đặt vào ô Password to Open. Sau đó nhấn nút OK.
Chọn tab Security và nhập password sau đó nhấn OK

Bước 3: Sau khi nhấn OK sẽ xuất hiện hộp thoại Confirm Password

Bạn nhập lại mật khẩu một lần nữa để khẳng định Password mà bạn đã chọn rồi bấm OK để hoàn tất.

Nhập lại password vừa tạo và nhấn OK

2. Đối với Microsoft Office Excel 2007

Bước 1: Mở file Excel bạn cần đặt mật khẩu : Chọn Office Button -> Prepare -> Encrypt Document

Các bước tiến hành trên Excel 2007

Bước 2: Xuất hiện hộp thoại Encrypt Document

Nhập mật khẩu bạn muốn đặt vào ô Password. Sau đó nhấn OK.

Nhập mật khẩu và nhấn OK

Bước 3: Xuất hiện hộp thoại Confirm Password

Nhập lại mật khẩu một lần nữa để xác nhận. Sau đó nhấn OK

Nhập lại mật khẩu vừa tạo và nhấn OK

3. Đối với Microsoft Office Excel 2010

Bước 1: Mở file excel bạn cần đặt mật khẩu chọn: File -> Info -> Protect Workbook -> Encrypt with Password.

File -> Info -> Protect Workbook -> Encrypt with Password
Bước 2: Xuất hiện hộp thoại Options: Chọn vào thẻ Security

Nhập mật khẩu bạn muốn đặt vào ô Password to Open. Sau đó nhấn OK.
Tạo mật khẩu cho file Excel của bạn

Bước 3: Xuất hiện hộp thoại Confirm Password

Nhập lại mật khẩu một lần nữa để xác nhận. Sau đó nhấn OK.

Nhập lại mật khẩu vừa tạo để xác nhận và nhấn OK

4. Đối với Microsoft Office Excel 2013

Các bạn thực hiện như các bước ở trên.

Chúc các bạn thực hiện thành công thủ thuật bảo mật cho file Excel mà Vinll đã chia sẻ ở trên.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn