Làm đẹp bằng Muối ăn bí quyết chăm sóc da bỏ túi

Muối là gia vị gần gũi và phổ biến nhất trong các loại nguyên liệu chế biến ở trong bếp. Muối giúp cho món ăn tăng thêm vị ngon và làm sạch các nguyên liệu trước khi chế biến. Muối còn biết đến như công thức sát trùng vết thương hàng đầu. Không chỉ là gia vị chế biến món ăn trong tủ bếp, muối còn là bí quyết làm đẹp của chị em phụ nữ, cùng tham khảo một số tác dụng làm đẹp của muối dưới đây để tự chăm sóc da ở nhà một cách hiệu quả.



1. Sử dụng muối để làm sữa rửa mặt an toàn

- Mùa đông, da thường khô và nứt nẻ. Chị em thường để tóc xõa trước mặt nên những bụi bẩn trên tóc dễ bám vào da và gây mụn. Sử dụng muối để rửa mặt là cách chăm sóc da đơn giản nhất. Muối có khả năng làm sạch, hạn chế dầu nhờn trên da mặt giúp cho da sạch thoáng và sáng hơn.

- Cách thực hiện rất đơn giản và an toàn, chỉ cần dùng một lượng muối vừa đủ hòa với nước ấm, dùng nước này thoa lên mặt, massage nhẹ nhàng cho thật sạch. Sau đó rửa mặt lại với nước ấm. Cuối cùng tráng qua nước lạnh để làm se khít lỗ chân lông. Tuy nhiên, lượng muối không được quá nhiều, chỉ nên cho 1/4 thìa cafe muối hòa với 20ml nước là vừa đủ.

2. Muối là nguyên liệu tẩy da chết tiết kiệm

- Không cần đến những sản phẩm tẩy da chết chuyên dụng, chỉ với muối bạn cũng có thể thực hiện việc tẩy da chết đơn giản ngay tại nhà.

- Sau khi tắm xong, hãy lấy một muối hột hay muối biển chà xát nhẹ nhàng lên mặt hay vùng da cơ thể thật nhẹ nhàng trong khoảng 2 phút. Sau đó rửa lại bằng nước sạch. Muối sẽ nhanh chóng lấy đi các lớp bụi bẩn, loại bỏ các tế bào chết bề trên bề mặt da.

3. Muối có tác dụng trị mụn ở lưng

- Mụn mọc ở lưng là nỗi ám ảnh với nhiều chị em. Những nốt mụn, vết thâm mụn không chỉ gây khó chịu mà còn khiến cho vùng lưng mất thẩm mỹ, khiến chị em không thể tự tin diện những chiếc áo hở lưng.

- Hãy dùng muối để đánh bay những nốt mụn “đáng ghét” này. Cách thực hiện rất đơn giản, dùng khăn ấm thoa lên lưng để các lỗ chân lông giãn nở. Sử dụng muối hạt giã nhuyễn rồi chà xát lên lưng. Sau khoảng 10-15 phút thì tắm lại bằng nước ấm.

4. Muối có thể khử mùi vùng nách

- Vùng da dưới cánh tay là nơi nhạy cảm và tiết mồ hôi khá nhiều, chúng rất dễ để lại mùi cơ thể cho phái đẹp. Nếu như bạn cảm thấy những mỹ phẩm khử mùi chưa thực sự làm bạn hài lòng, hãy chuyển qua dùng một biện pháp tự nhiên mà hiệu quả hơn, đó là muối. Muối có tác dụng diệt khuẩn và chống viêm, khử mùi rất cao, vì thế bạn có thể dùng muối biển chà xát những vùng da có mùi như dưới cánh tay và lòng bàn chân.

5. Muối giúp trị mụn và ngăn ngừa mụn mới

- Trị mụn không thể ngày một ngày hai là hết mà bạn phải kiên trì để làm sạch da, kháng khuẩn, tiêu diệt mụn cũ và ngăn ngừa mụn mới. Người ta tìm thấy công thức làm chăm sóc da bằng muối và sữa chua có tác dụng kháng khuẩn cho làn da, thu nhỏ lỗ chân lông, giảm sưng tấy, vì thế sẽ hạn chế đến mức tối đa nguy cơ hình thành mụn trứng cá.

- Với cách trị mụn trứng cá bằng muối, bạn có thể làm theo phương pháp sau. Lấy 1/4 thìa muối tinh và 1 thìa sữa chua nguyên chất. Sau đó bạn hãy trộn lẫn sữa chua và muối trong một chiếc bát nhỏ, cho đến khi muối đã được hòa tan. Thoa dung dịch này lên da mặt trong 2-3 phút. Cuối cùng rửa mặt thật sạch. Duy trì cách làm này trong vòng 2 tuần bạn sẽ thấy da mịn và sạch mụn.

6. Muối giúp săn chắc da

- Giã nhuyễn muối hột sau đó cho vào một túi vải hơ lên lửa cho ấm rồi chườm lên vùng mắt hoặc vùng bụng. Mỗi bên mắt chườm khoảng 5 phút, riêng bụng nên để khoảng 20 phút. Rất tốt cho những tình trạng mắt phù nề và vùng bụng không săn chắc của phụ nữ sau khi sinh.

1 Nhận xét

Mới hơn Cũ hơn