Tổng hợp công thức trị mụn, trắng da từ các loại đậu

Trong số những bí mật về sắc đẹp của người nhật cổ xưa được ưa chuộng thì rửa mặt bằng bột đậu đỏ xếp thứ hạng cao, đã được dùng từ thế kỉ thứ 8 thời đại Nara.

Thành công lâu bền của phương pháp này thật dễ hiểu, vì nó vừa hữu hiệu, không tốn kém, mà lại đơn giản nữa. Sắc hồng xanh xao, tinh tế như lụa mà nó mang lại cho da mặt thật là mơ mộng và rất Nhật Bản.

Đôi khi đậu nành hoặc đậu xanh được dùng làm bột rửa mặt. Một lời khuyên dành cho bạn đó là dù dùng loại nào thì trước tiên phải rang sơ hạt đậu rồi bỏ vào cối xay thành bột (bây giờ bạn có thể mua bột đậu đỏ, đậu xanh, bột đậu nành được đóng gói bán sẵn trên thị trường), rây nhuyễn bột đậu đến khi đổ nước vào bột ta sẽ có một thứ kem bôi lên mặt rất bóng và lại có công dụng tẩy sạch.


Đậu giúp trị mụn và làm trắng da
Có nhiều cách rửa sạch. Đơn giản nhất là làm ướt tay rồi đổ một chút bột đậu và nước nóng vào lòng bàn tay hoặc ngón tay, sau đó xoa kem lên mặt cho nổi bọt. Cuối cùng rửa đi, thế là xong.

Theo cách hồi xưa thì người ta cho bột vào một cái túi lụa nhỏ, nhúng nước rồi chà lên mặt. Người bình dân thì dùng túi vải tuy không sang nhưng vẫn công hiệu.

Một cách khác là trộn chung cám gạo với bột đậu đỏ với liều lượng bằng nhau rồi bỏ vào một túi mà người Nhật gọi là Nakabukuro. Có thể cho thêm đường thùng để tăng hoạt tính tẩy sạch.

Bột đậu được dùng thay cho xà bông và các loại nước rửa lớp hoá trang khác và dùng hằng ngày. Nó sẽ tẩy sạch, làm trắng da, làm mềm da, tẩy tế bào chết, kích thích và cải thiện sự tuần hoàn máu và trao đổi chất ở da.

Tổng hợp công thức làm đẹp tại nhà từ các loại đậu

Đậu đỏ có công dụng làm đẹp

Sữa rửa mặt trắng da xóa nếp nhăn

Cách làm đơn giản nhất đối với sữa đậu nành là dùng rửa mặt mỗi sáng sau khi pha loãng với nước ấm theo tỉ lệ 1:1. Cách làm đơn giản này sẽ giúp bạn giảm đáng kể lượng mụn đầu đen trên mặt, dưỡng trắng và “là phẳng” các vết rạn chân chim quanh vùng mắt. Đặc biệt hơn, đây cũng là 1 trong những cách được khuyên dùng trong mùa Thu/Đông sắp tới để dưỡng ẩm cho da trong tiết trời khô hanh cuối năm.

Kem dưỡng trắng da mặt mềm mượt

Bột đậu xanh ẩn chứa những công dụng tuyệt vời cho làn da bạn, kể cả da dầu hay da khô. Nếu sở hữu da dầu hãy trộn bột đậu xanh cũng sữa chua hoặc nước hoa hồng, đắp lên da như mặt nạ thông thường. Bột đậu xanh sẽ giúp loại bỏ độc tố trên da, giúp da thêm mượt mà, tươi tắn.


Đậu xanh

Mặt nạ bột đậu xanh lành tính cho cả da dầu, da khô

Nếu sở hữu da khô hãy trộn bột đậu xanh với mật ong, bột nghệ và sữa tươi. Đắp lên mặt khoảng 20 phút và sau đó rửa sạch, cảm nhận độ ẩm mềm mại mà bột đậu xanh đem lại.

Mặt nạ bột đậu xanh

Làm mờ vết nám với kem trị nám da tự làm bằng đậu xanh

Sử dụng bột đậu xanh để làm phương pháp trị nám hoàn toàn tự nhiên. Bạn chỉ cần 4 – 5 thìa bột hạnh nhân, 1 thìa sữa tươi, 1 thìa nước chanh và 1 thìa bột đậu xanh. Trộn các nguyên liệu lại thành hỗn hợp mịn và đắp lên da mặt khoảng 30 phút, sau đó rửa sạch. Nếu sử dụng thường xuyên những vết nám do ánh mặt trời sẽ biến mất hoàn toàn và da bạn sẽ càng trắng sáng.

Đậu xanh giúp làm mờ vết nám

Kem trị mụn tự làm với bột đâu xanh nhé

Nếu những nốt mụn đang làm bạn lo lắng thì đừng quên sử dụng bột đậu xanh. Trộn sữa tươi, bột nghệ và bột đậu xanh cho đến khi có hỗn hợp sền sệt. Đắp lên mặt và rửa sạch sau 20 phút thư giãn. Bạn sẽ thấy ngay sự khác biệt nhanh chóng nếu chăm chỉ đắp mặt nạ này 3 lần/tuần.

Tẩy lông trên mặt một cách đơn giản mà hiệu quả !

Thường xuyên rửa mặt bằng bột đậu xanh là phương pháp truyền thống để gương mặt sạch bong và thoát khỏi tình trạng lông trên mặt, kể cả vùng ria mép quanh miệng và cằm. Tất cả những gì bạn cần là trộn bột nghệ với bột đậu xanh và rửa sạch mặt sáng hoặc tối.

Đậu xanh giúp tẩy lông hiệu quả

Công thức kem tắm trắng toàn thân với bột đậu đỏ

Trộn 4 thìa bột đậu đỏ nguyên chất với 5 thìa sữa tươi không đường thành 1 hỗn hợp hơi sệt, dùng như sữa tắm trên toàn thân. Massage kĩ các vùng da bị thâm, sần sùi trong 1-2 phút rồi xả sạch với nước ấm. Công thức này tắm hàng ngày giúp da trắng mềm mịn, chống sạm da khi đi nắng.

Bột đậu đỏ làm kem trắng da toàn thân

- 2 thìa bột đậu đỏ

- 1 thìa bã cà phê

- 2 thìa dầu ô liu

Trộn đều bột đậu đỏ với bã cà phê, thêm 2 thìa dầu ôliu. Đắp hỗn hợp lên mặt trong 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

Chất chống oxy hóa trong bã cà phê được tăng cường cùng với đậu đỏ là phương pháp cải thiện da trắng mịn rất tốt.

Đậu đỏ giúp làm trắng da

Nguồn: Sưu tầm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn