Các hình thức kiếm tiền trên Adf.ly

Adf.ly không hẳn là một trang rút gọn link đơn thuần và kiếm tiền từ việc rút gọn link đó mà nó còn cung cấp rất nhiều kiểu kiếm tiền khác phù hợp cho các bạn nào có blog hoặc website có số lượng người xem tạm ổn. Nếu bạn thích thú với việc làm blog thì có thể xem những bài viết về thủ thuật blogspot của mình nhé! Hôm nay, Vinll sẽ giới thiệu tất cả các hình thức kiếm tiền mà Adf.ly cung cấp cho các Publisher.

Các hình thức kiếm tiền trên Adf.ly

Kiếm tiền từ việc rút gọn link 

Đây là hình thức kiếm tiền đầu tiên và đơn thuần nhất từ Adf.ly. Cứ một khi có người nào đó click vào link rút gọn của bạn và xem trong vào 5s là bạn đã có tiền rồi tùy vào từng nước xem thì giá CPC (số tiền trên 1000 click) sẽ khác nhau. Áp dụng được cho tất cả mọi người mới bắt đầu không cần có blog hay website đều có thể chơi được và đây cũng là thu nhập chính của người chơi Adf.ly vì tiền kiếm từ nó là cao nhất.

Kiếm tiền online từ việc rút gọn link
Khi bạn kích vào mục View more options thì nó sẽ hiện ra cho bạn các cài đặt khi rút gọn link. Cụ thể như sau:

- Domain: Có 3 loại tên miền cho link rút gọn (thích cái nào thì chọn, không được nhiều hay ít tiền hơn đâu) là adf.ly, j.gs và q.gs. Cứ để mặc định là adf.ly cho nhanh, chả phải mất thời gian chỉnh sửa làm gì.

- Advertising Type: Có 3 loại link rút gọn:

+ Interstitial Advertisement ($$$) (viết tắt là "int"): Có tận 5 ký hiệu $ thì chắc chắn nó phải là thằng cho ta nhiều thu nhập nhất rồi. Khi có người click vào link rút gọn thì sẽ được chuyển đến một trang quảng cáo của adf.ly. Để đi đến trang đích (link gốc), trước hết, phải chờ 5s, sau đó nhấn SKIP ADS ở góc trên bên phải. Nếu có ai đó làm xong các bước trên bạn mới nhận được tiền từ click đó, nếu mới chỉ xem quảng cáo mà chưa SKIP ADS thì coi như không được gì.

Ví dụ: http://adf.ly/1NaCjH

+ Framed Banner ($$) (viết tắt là "banner"): Có mỗi 3 ký hiệu $ thì cũng hiểu là kiếm được ít tiền hơn thằng "int" rồi (so trong phần thống kê thì được khoảng bằng 1/4 thôi). Tuy nhiên, nó sẽ đỡ làm người xem khó chịu hơn đó. Khi thằng nào chẳng may click phải link rút gọn, hắn sẽ được chuyển đến ngay trang đích. Nhưng chưa hết, ở phía trên sẽ xuất hiện 1 banner quảng cáo. Có vẻ hơi vướng víu nhưng vẫn có thể xem nội dung của link gốc ở đó.

Lưu ý: Nếu có người sử dụng ad block (hay chặn quảng cáo) thì sẽ hiện ra trang trắng, tức là bạn chẳng nhận được đồng nào từ lượt xem này đâu.

Ví dụ: http://adf.ly/1NaDOB

+ No Advert: Cái tên đã nói lên tất cả rồi, không có một ký hiệu $ nào cho loại link rút gọn này. Tức là, đây chỉ là rút gọn link thông thường, bạn sẽ không nhận được tiền từ lượt xem vì nó không có quảng cáo và bạn sẽ được chuyển thẳng đến link gốc.

Ví dụ: http://adf.ly/1NaDVA

- Custom Name: Tên tùy biến cho link rút gọn, cái nè tuy không quan trọng nhưng nếu bạn muốn hệ thống link của trang nào hay lừa người dùng thì có thể thử (Mình không dạy lừa đảo đâu nha). Ak quên, đây là link, đừng viết có dấu mà hãy nối bằng "-".

VD: Tôi viết tên tùy biến là "kiem-tien-online" chẳng hạn, thì link rút gọn sẽ là http://adf.ly/7795012/kiem-tien-online. Còn nếu đi giật tít thì đặt tên thế nào cho người ta chú ý là được.

- Xong phần chỉnh sửa, bạn chỉ cần ấn "Shrink" để rút gọn link sau đó ấn "Copy" để copy link. Nếu rút gọn nhầm thì ấn "Do Another" để làm lại.

Quảng cáo tự động chuyển trang

Đây là dạng quảng cáo tự động bắt link của Adf.ly khá là hay và tiện lợi. Tuy nhiên, hình thức này chỉ áp dụng cho những ai có website hoặc blog vì nó hoạt động theo kiểu khi có một người nào đó vào trang web của bạn thì theo thời gian bạn đặt ra thì nó sẽ hiện trên trang Adf.ly và chạy trong 5s, sau đó người dùng click Bỏ qua quảng cáo thì lập tức nó trở về lại website của bạn.

Khi bạn có 1 blog hay website viết vài chủ đề gì đó ví dụ như download phần mềm chẳng hạn, lúc này phần mềm bạn thường upload lên fshare.vn hoặc mediafire đúng không? Ở đâu cũng được cả vì lúc này adf.ly hỗ trợ bạn một kiểu quảng cáo là khi người dùng click vào một link mà tên miền đó bạn sẽ đưa vào danh sách hiện quảng cáo trong đoạn code của adf.ly.

Ở dưới mình sẽ đưa thằng fshare, mediafire vào code thì khi người nào đó đến blog bạn bấm vào bất kì ở đâu có link trên thì quảng cáo sẽ hiện lên 5s và sau đó tự động chuyển đến link đích.Và trường hợp bạn muốn nó hiển thị link fshare mà không muốn hiển thị ở mediafire thì bạn chỉ thêm 1 link vào thôi, quá tiện lợi đúng không nào.

Để tạo loại quảng cáo này bạn làm như sau : Bạn vào Tool -> Full Page Script và copy đoạn mã code trong đó rồi chèn vào trong phần Header của blog hoặc Website của bạn.

Quảng cáo PopAds

Đây là loại quảng cáo cũng khá ngon ăn nên được tích hợp vào tuy nhiên nó hơi gây khó chịu cho người truy cập đó. Khi ai đó vào website của bạn thì khi click vào bất cứ link nào thì sẽ có một cửa sổ bật ra trong đó có quảng cáo của adf.ly và lưu ý quảng cáo này là của các nhà đặt quảng cáo trên adf.ly chứ không phải quảng cáo bỏ qua 5s đâu nhé. 

Để tạo loại quảng cáo này bạn làm như sau: Bạn vào mục Tools -> Pop ads sẽ có đoạn mã code trong đó và bạn chỉ cần copy đoạn code đó.

Quảng cáo bằng banner

Loại quảng cáo này cũng chạy tự động như loại toàn trang, tuy nhiên nó chỉ hiển thị banner và người vào blog không cần click vào banner thì bạn cũng được tính tiền. Với hình thức này thì người ta không cần click vào bạn cũng sẽ có tiền tuy nhiên do chỉ hiển thị banner nên giá tính tiền cho loại này sẽ thấp hơn thông thường.

Quảng cáo tự động toàn trang

Đây là kiểu quảng cáo được khá nhiều blog/website sử dụng tuy nhiên nó sẽ hơi gây khó chịu cho người truy cập một tí. Nếu một người nào ghé vào website của bạn thì theo thời gian bạn đã định thì quảng cáo sẽ tự động hiện lên trong vòng 5s và sau khi click Bỏ qua quảng cáo thì người ta mới được xem tiếp nội dung ở website bạn.

Nếu bạn làm 1 website với các link download phần mềm, tài liệu thì chơi Adf.ly rất là phù hợp và hiện nay chủ yếu là nó đấy. Nếu trang web của bạn có nhiều link tải về thì bạn có thể chèn mã Adf.ly vào với lựa chọn là nếu người dùng click vào link tải về thì sẽ phải bỏ qua 5s để xem quảng cáo.Cái này bạn không cần rút gọn link mà nó sẽ tự động chuyển cho bạn nhưng bạn phải chèn trang web download vào, mình sẽ nói rõ ở phần sau nên các bạn cứ yên tâm.

1 Nhận xét

Mới hơn Cũ hơn